29 tháng 4, 2011

Cô giáo Trần Thị Thu, Người con của Làng Nại Cửu

Cô giáo Trần Thị Thu, Người con của Làng ta đang giảng dạy tại trường THPT Chu Văn An, Huyện Triệu Phong, chị đã đạt giải nhất trong hội thi " Ứng dụng CNTT trong dạy học tỉnh Quảng Trị lần thứ Nhất" tháng 4 năm 2009 và được Giám đốc sở GD&ĐT  tỉnh Quảng Trị tặng giấy khen và giấy chứng nhận: "GV ứng dụng CNTT trong giáo dục giỏi".

Vidio Chuyên mục xây dựng Đảng do Đài PT-TH tỉnh Quảng Trị thực hiện.

Giấy chứng nhận: GV ứng dụng CNTT trong giáo dục giỏi".
Post by:    Conghc76

1 nhận xét:

  1. Một giáo viên đam mê sáng tạo

    Ngày cập nhật: 14/05/2010 10:53:08 SA

    (QT) - Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô Trần Thị Thu, giáo viên môn Địa lý Trường THPT Chu Văn An (Triệu Phong, Quảng Trị) đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, tự học tập, nghiên cứu để nâng cao chất lượng chuyên môn, có nhiều sáng kiến sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường.

    Bộ sưu tập điện tử “Ngân hàng tư liệu bộ môn Địa lý” của cô Thu là một trong những sáng kiến được ngành Giáo dục triển khai ứng dụng rộng rãi cho giáo viên bậc THPT trên toàn tỉnh.

    Hưởng ứng chủ đề năm học 2008-2009 là ‘Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học”, cô Thu nhận thấy để đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy thì trước hết bản thân giáo viên phải tự học hỏi để trang bị cho mình kỹ năng về tin học.

    Mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, thiết bị phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy còn thiếu, song cô luôn có ý thức hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ do nhà trường phân công, đờng thời không ngừng học hỏi, trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về tin học .

    Không chỉ hoàn thiện kiến thức cho bản thân, cô Thu còn tích cực vận động, giúp đỡ nhiều đồng nghiệp trong và ngoài trường biên soạn bài giảng điện tử, trao đổi các kinh nghiệm và kỹ năng sử dụng máy tính, các phần mềm tin học phục vụ bộ môn giảng dạy.

    Cô Thu đã cùng với tổ Tin học Trường THPT Chu Văn An xây dựng thành công Website “Thư viện tư liệu điện tử”, dữ liệu quản lý cán bộ giáo viên bằng phần mềm của Sở GD-ĐT, phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy.

    Là giáo viên phụ trách một bộ môn có tính đặc thù, nhiều năm qua cô Thu luôn trăn trở, tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, hợp lý, giúp các em tiếp thu bài nhanh và hiệu quả hơn. Sau hơn 1 năm nghiên cứu, sưu tập tài liệu đến cuối năm 2008, cô đã xây dựng thành công bộ sưu tập điện tử: “ Ngân hàng tư liệu bộ môn Địa lý” phục vụ cho giáo viên giảng dạy bộ môn Địa lý ở trường THPT.

    Nếu như trước đây, để chuẩn bị cho một buổi đứng lớp, giáo viên phải tốn khá nhiều thời gian để sưu tập tài liệu, bản đồ…Bộ sưu tập điện tử “Ngân hàng tư liệu bộ môn Địa lý” đã giúp giáo viên rút ngắn thời gian soạn bài là kho tư liệu phong phú về môn Địa lý được áp dụng cho 3 khối THPT, bao gồm những nội dung cần thiết: phân phối chương trình, giáo án, bài giảng điện tử, hệ thống tranh ảnh, bản đồ và những Videoclip liên quan đến bộ môn.

    Với 3 lợi thế đặc trưng: tiết kiệm thời gian soạn bài, bài giảng sinh động phong phú và hiệu quả truyền đạt cao nên ngay từ khi mới ra đời, sáng kiến của cô giáo Thu đã được đồng nghiệp và học sinh đón nhận.

    Đến nay, "Ngân hàng tư liệu bộ môn Địa lý" đang được áp dụng phổ biến tại các trường THPT trong tỉnh. Học sinh Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Bộ sưu tập được thiết kế lôgic với đầy đủ các kênh thông tin, hình ảnh và âm thanh sinh động, rất phù hợp với đặc trưng của môn học nên chúng em tiếp thu bài nhanh hơn, hiểu bài ngay tại lớp”.

    Không dừng lại ở thành công ban đầu, cô giáo Trần Thị Thu đang tiếp tục nghiên cứu thiết kế thêm nhiều chương trình điện tử phục phụ công tác giảng dạy. Hiện tại, cô đang sưu tập tài liệu, nghiên cứu xây dựng bản đồ địa lý điện tử tỉnh Quảng Trị, cộng tác với Hội đồng bộ môn Địa lý cấp tỉnh xây dựng website "Thư viện trực tuyến trên Violet" và thiết kế một số chương trình điện tử để phục vụ cho công tác dạy và học.

    Với đam mê sáng tạo trong phương pháp giảng dạy cô giáo Trần Thị Thu đã được Sở GD&ĐT công nhận “Giáo viên giỏi về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học”.
    Lệ Như

    Trả lờiXóa