8 tháng 4, 2012

Trường làng - Ngôi trường năm xưa bây giờ chỉ còn trong ký ức!

(Trường Tiểu học khu vực Nại Cửu cũ -
chỉ thế hệ học sinh sinh từ thập kỷ 90 trở về trước mới được ngồi học trong ngôi trường này).

"Trường tiểu học Triệu Đông tiền thân là trường Tiểu học cộng đồng Bích La và trường Tiểu học cộng đồng Nại Cửu. Khi quê hương Quảng Trị được giải phóng 1973-1975, trường tiểu học mang tên Trường cấp 1 Triệu Thành gồm 5 khối lớp và 5 CBGV với hơn 130 em học sinh
Năm 1975-1977 trường đổi tên thành Trường cấp 1 Triệu Đông
Năm 1977-1990 trường cấp 1 và cấp 2 được sát nhập thành Trường cấp 1+2 Triệu Đông
Tháng 8 năm 1990 trường cấp 1+2 đựợc tách thành 2 trường: Trường tiểu học Triệu Đông và trường THCS Triệu Đông".
Hình ảnh về ngôi trường của bao thế hệ học sinh làng Nài Cửu từ khi quê hương được giải phóng (1972) đến những năm cuối kỷ 20. 
Trường bây giờ không còn mái che, cây ở sân trường đã bị chặt phá hết cả!




Thay vào đó, các thế hệ đàn em của chúng ta được học trong một ngôi trường mới khang trang:
 Phòng học cao tầng




2 nhận xét:

  1. công ơi, post thêm nhiều ảnh nửa đi

    Trả lờiXóa
  2. nguyenhonghiencatp@yahoo.com; 13:03 (10 giờ trước)

    tới tôi
    NIÊN KHÓA 1963-1964 LÚC ĐÓ TÔI ĐANG HỌC LỚP NHẤT TỨC LÀ LỚP 5 BÂY GIỜ.LẦN ĐẦU TIÊN ĐƯỢC VÀO HỌC Ở NGÔI TRƯỜNG MỚI XÂY NẦY.NƠI ĐÂY NHỮNG NĂM 1970-1971 TÔI THƯỜNG RA ĐÂY ĐỂ ÔN THI TÚ TÀI1 VÀ 2.
    TÔI CÒN NHỚ NHỮNG NĂM HỌC LỚP 5,4 VÀ 3 TỨC LÀ LỚP 1,2,3 HOC Ở TRỤ SỞ XÃ CŨ NAY LÀ NHÀ CỦA THẦY HOÀNG VĂN HIẾU,ĐẾN NĂM LỚP NHÌ TỨC LÀ LỚP 4 HỌC Ở ĐÌNH LÀNG.
    NAY TRƯỜNG HOANG TÀN ĐỔ NÁT,CHỈ CÒN LÀ KÝ ỨC TRONG MỔI ĐỨA CHÚNG TÔI.

    Trả lờiXóa